A PHP Error was encountered

3 วัน 2 คืน ที่โ่ขงเจียม

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined variable: img_fb

Filename: v2/trip_view.php

Line Number: 75

"/>

ฟ้าวันใหม่ ที่โขงเจียม

10427
โขงเจียม ตะวันขึ้นก่อนใคร เมืองรับอรุณ อำเภอชายแดนไทย-ลาวที่มากมายด้วยธรรมชาติ และวัฒนธรรมโบราณ มีอะไรให้น่าค้นหา

ทริปนี้ผม เริ่มต้นที่โรงแรมทอแสโขเจียม เพราะวันแรกกว่าจะมาถึงไม่เย็นก็ดึกไปเลย คงไม่เที่ยวอะไรนัก พักผ่อนสัก 2 คืนกำลังดี ไม่เสียแรงที่มาไกล ที่นี่อาหารเช้าดีเยี่ยม....ผมชอบ (ขอชม) นักท่องเทียวไม่เยอะวิวริมน้ำโขงสุดยอดโดยเฉพาะยามเช้าตรู่

เริ่มจุดแรกที่ตลาดสดยามเช้า อยากรู้ว่าเมืองชายแดนริมลำน้ำ แบบนี้เดาได้ไม่ยากอาหารในตลาดสดคงหนีไม่พ้นปลา (รายละเอียดดูในลิงค์ที่ภาพกันเองน่ะครับ) ผมเลือกชมอาทิตย์ขึ้นที่เชิงสะพานใกล้ๆแม่น้ำสองสีแถวนี้ แล้วค่อยไปชมวิถึชีวิตเช้าๆแบบนี้แถวท่าปลาริมโขงในหมู่บ้าน ไปไหว้พระต่อที่ถ้ำเหวสินธุ์ชัย ข้ามไปแก่งตะน่ะไปน้ำตกตาดโดน แล้วต่อที่อุทยานฯผาแต้ม เข้าไปสำนักบริการนักท่องเที่ยวก่อน แล้วเดินเล่นชมผา ถ่ายรูปจุดชมวิวแนวขอบหน้าผาชายแดนไทย-ลาวริมโขง (สวยงามมาก) แวะทานอาหารกลางวัน แล้่วลุยต่อภาพเชียนโบราณ (ปล.ผมมาเที่ยวช่วงฤดูหนาว อากาศกำลังดีไม่ร้อนมาก)

ภาพเขียนโบราณ ผมลุยครบทุกจุด ครับจุดท้ายๆนั้นแสนอันตรายเดินไกลอีกต่างห่าง สำหรับท่านที่ไม่ชอบเดินไกล ผมแนะนำจุดที่สอง พอแล้ว

กว่าจะเดินเสริ็จก็เย็นพอดี กลับที่พัก...พรุ่งนี้ลุยต่อ

วันรุ่งขึ้นผมลุยต่อ
น้ำตกสร้อยสวรรค์ เก็บภาพทุ่งดอยไม้มาฝาก ไม่ว่า สร้อยสุวรรณา ดอกมณีเทวา ดอกหางเสือ ดอกหยาดน้ำค้าง ฯลฯ

น้ำตกแสงจันทร์ (หรือน้ำตกลงรู Unseen Thailand) และ น้ำตกทุ่งนาเมือง พบกับเถาวัลย์ยักษ์ 1000 ปี ก่อนถึงตัวน้ำตก