A PHP Error was encountered

พัทลุง เมืองห้ามพลาด

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined variable: img_fb

Filename: v2/trip_view.php

Line Number: 75

"/>

เมืองลุง เคยไปหรือยัง

2421
เที่ยว กิน นอน เมืองลุง ต้องห้ามพลาด

เคยไปเที่ยวจริงๆ จังๆ กันหรือยัง เมืองพัทลุง....ชัวร์ครับ คนส่วนใหญ่ผ่านไปเฉย...วิ่งตรงเข้าหาดใหญ่เลย

มีอะไร น่าเที่ยวบ้าง...หากสนใจ ก็ตามผมมาทางนี้เลย

ทริป เมืองลุง ของผมเป็นภาคต่อมาจากเมืองคอน (นครศรีธรรมราช) สไตล์ผมน่ะ ชอบเที่ยวอะไรที่ไม่ค่อยมีใครเที่ยว....ผมมาถึง อุทยานนกน้ำทะเลน้อยเย็นไปหน่อย พลาดการนั่งเรือชมบึงบัวแห่งนี้ แต่ได้ชิลๆบรรยากาศรอบๆ อยู่นานเป็นชั่วโมงเหมือนกัน ต่อด้วยอาหารเน้นเมนูปลา ที่ร้านสามก๊กทะเลน้อย บรรยากาศริมน้ำ แล้วเข้าที่พัก ผมพักที่ ลำปำรีสอร์ท ราคาไม่แพง ห้องละพันนิดๆ รวมอาหารเช้า

วันรุ่งขึ้นผมเดินเล่นหาดแสนสุขลำปำ ป้วนเปี้ยนสักพักฟินๆ ลมทะเล ริมทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แล้วขับรถต่อไปเที่ยว วังเจ้าเมืองเก่า วัดวัง ร้านขายผ้าบาติค วิ่งออกเส้น 4017 ทางไปตัวเมือง กะว่าจะไปถ่ายรูปเขาอกทะลุ อันเป็นสัญลักษณ์จังหวัดพัทลุงซะหน่อย เด่วจะว่ามาไม่ถึง วกไปวนมากว่าจะหาทางเข้าเจอ แล้วข้าทางรถไฟไปถ้ำคูหาสวรรค์อยู่ใกล้ๆ ลัดเลาะตามเนวิกเกเตอร์ มาจบอาหารง่ายมื้อเที่ยง (ตกบ่ายแล้วหล่ะ) ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหางหมูสาขา 1 คนเยอะดี

หลังมือกลางวันรีบ ไปเก็บต่อที่วัดเขียนบางแก้ว วัดเก่าแก่สมัยอยุธยา เขาเล่าว่า เคยเป็นที่ตั้งเมืองเก่าพัทลุงมาก่อน ต่อไปที่บ่อน้ำร้อนน้ำเย็น (เรียกอย่างนี้แล้วกันจำง่ายๆ) มีบริการให้แช่-อาบน้ำแร่ ด้วย คนเยอะมาก...แต่ผมไม่มีเวลามากพอ ไม่ได้ไปเอนจอยด้วยอ่ะ ไปต่อที่ธารน้ำหูแร ชื่อแปลกดี เป็นธารน้ำไหล มีคนมาปิคนิค สั่งอาหาร ส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียวริมน้ำกัน ส่วนเด็กก็ลงเล่นน้ำกน...คลาสิคดี ใกล้ๆกันมีสวนอาหารธารทิพย์ ท่าทางน่าทาน ผมเลยแวะสำรวจมาให้...ส่วนผมรีบไปต่อ กะว่าจะเข้าตัวเมืองสตูลในทริปต่อไป...