A PHP Error was encountered

Message: Undefined offset: 0

Filename: v2/trip.php

Line Number: 91

กาญจนบุรี ภาคสุดๆ แต่ไม่สุดท้าย

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined variable: img_fb

Filename: v2/trip_view.php

Line Number: 75

"/>

กาลครั้งหนึ่งที่ บ้านอีต่อง

19920
เที่ยวกาญจนบุรี โปรแกรมนี้ เหมาะพักค้างแรม 1-2 คืน
คืนแรกผมให้พักแถวตัวเมืองทองผาภูมิ ชับรถยนต์จาก กทม มา อ.ทองผาภูมิ 4 ชม ระยะทาง 300 กว่า กิโล ยังไงก็ต้องค้างคืน

ระหว่างทางก่อนเข้า อ.ทองผาภูมิ ผมไม่ได้เสนอให้เที่ยวไหน เหมือนโปรแกรมเที่ยวกาญฯ อื่นๆ ให้ตรงมาเที่ยวเขื่อนเขาแหลม(ชื่อทางการ เขื่อนวชิราลงกรณ์) แล้วหามือเย็นทานแถวริมเขื่อนฯหรือตัวเมืองทองผาภูมิ อาจแวะเที่ยววัดท่าขนุน ผมชอบสะพานไม้แขวนที่นี่มาก เดินทางได้สองด้านฝั่งวัดหรือฝั่งตัวตลาด

แล้วเข้าที่พักแนะนำ ผาสวรรค์รีสอร์ท เป็นธรรมชาติดี มีลำธาร สวนไม้หอม ไม้ผล แต่เสียอย่างทางเข้าลึกมาก ตกกลางคืนอากาศเย็น มีบ้านพักแบบหลายห้องนอนด้วย คณะใหญ่ซัก 10 คน น่าจะสนุก

เช้ารุ่งขึ้น แวะที่ตลาดสดทองผาภูมิ บรรยากาศตลาดสดกลางป่าเขา-ขายแดนแบบนี้ มีอะไรให้น่าค้นหาเยอะ ลองสำรวจดูครับ ถ้าอยากถ่ายรูปสะพานไม้แขวน(วัดท่าขนุน) เช้าๆ ผมแนะนำเลย ฟินๆดี

จากนี้ตีรถไปเที่ยวน้ำตกจ็อกกระดิ่น เตรียมขาตั้งกล้องไปด้วย ในป่าดิบต้นน้ำมีน้ำไหลตลอดเท่าที่ทราบน่ะครับ แล้วเที่ยวตามจุดที่ผม plot ได้เลย ที่นี่มี 2 เหมืองปิล็อก น่ะ หากมีเวลาจะเที่ยวทั้ง 2 ที่เลยก็ฺดี แล้วมาเดินเล่นแถวหมู่บ้านอีต่อง ไฮไลท์ของทริปนี้

ในทริปนี้ผมแนะนำร้านอาหารด้วย ดูชื่อน่าเข้าไปชิม "ครัวสุดแดน" สุดชายแดนจริงๆ แนะนำเมนูเห็ด เจ้าของร้านปลูกเองหลังร้าน ลองถามหาปูทะเลแถวๆนี้ ดูน่ะ บางร้าน บางวันก็มี บางวันก็ไม่มี แล้วแต่ว่าจะมีคนมาส่งหรือเปล่า นำเข้าข้ามชายแดนมาจากทะเลฝั่งเมียนมาร์ (คนพม่าข้ามมาขายอ่ะ)

เสร็จแล้วจะตีรถกลับเลย แวะถ่ายรูปอาทิตย์ตกเป็นจุดสุดท้ายก่อนค่ำ แล้วรีบกลับเลย ขับรถไกล...

...อ้อไม่ได้ลืม "เขาช้างเผือก" น่ะครับ สำหรับคนที่มีเวลามากพอ ต้องค้างแถวนี้อีก 1 คืน แล้วเช้าวันรุ่งขึ้น ก็เดินป่าบนสันเขากันเลย ต้องฟิตร่างกายกันก่อนเดินน่ะครับ หลายชั่วโมงอยู่

ปล. ใครมีที่พักดีๆ แถวบ้านอีต่องฝาก comment ด้านล่างมาแนะนำด้วยครับ...จักขอบพระคุณอย่างสูง