ขึ้นดอยปุยหน้าฝน ของคนโสดๆ...

ทริปนี้ ถอย Item มาใหม่ 2 ตัว นั้นคือ Lenovo vibek5 note กับ Yi camera สำหรับการเดินทางในทริปนี้ของผม
โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทะเลมากกว่าภูเขา เคยมาเชียงใหม่ครั้งแรกเมื่อปี 2009 และก็ไม่เคยไปอีกเลย จึงทำให้การไปเชียงใหม่ครั้งนี้ เป็นการไปแอ่วเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตนักจ้องเที่ยวของผม...

ขึ้นดอยหน้าฝน ของคนโสดๆ...ขอพักเดินRunway ไปเดินเตร็ดเตร่ที่ "ดอยปุย" เจียงใหม่บ้านเฮา

เชียงใหม่วันนี้ที่ผมเห็น เจริญขึ้นเยอะมากๆ รถก็เยอะ คนก็มาก นักท่องเที่ยว นักศึกษา ผู้คนเดินไปมา โรงแรม ร้านกาแฟ ผับบาร์ มีมากมายเต็มไปหมด  แถมมาหน้าฝน ฝนก็ตกทุกวัน แต่ผมก็ไม่รู้สึกผิดหวังนะ กลับการมาเที่ยวเชียงใหม่ในครั้งนี้  มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวกันบ้าง ผมจะขอไม่เล่าทั้งทริปละกัน ไว้ว่างกว่านี้จะมาสรุปทั้งทริปอีกที ว่าไปกิน ไปพัก ไปชิว ที่ไหนมาบ้าง  แต่วันนี้ ขอหยิบ 1 สถานที่ ที่ไปชิวมาเล่าให้ฟัง ไม่ได้ไกล หรือแปลกใหม่มาก แค่ขับรถจากดอยสุเทพ ไปอีกสิบกว่ากิโลเมตร เท่านั้น ..... นั้นก็คือ "ดอยปุย" นั้นเอง  จริงๆแล้ว เมื่อ 7 ปี ก่อนที่มาครั้งแรกผมก็มานะ แต่คราวนี้ผมก็มาอีก เพราะผมอยากรู้ว่า เวลาผ่านไป อะไรๆ จะเปลี่ยนไปไหม ได้เวลาขึ้นดอยในหน้าฝน ของคนโสดๆ แบบผมแล้ว....

ไปครับ....เดินเตร็ดเตร่ที่ "ดอยปุย" เจียงใหม่บ้านเฮากันเต๊อะ..
ขอเปิดด้วยภาพนี้ ณ จุดชมวิวดอยอินทนนท์ ที่ร้านสวนสองแสน ก่อนถึง ดอยปุย หลายๆคนมักจะขับผ่าน ใครๆไปอย่าลืมแวะ จิบกาแฟนะครับบอกได้เลยว่ากาแฟ 40 วิว 2 แสนจริงๆ และอย่ากลัวที่จะไปขึ้นดอยในหน้าฝน เพราะ ฟ้าหลังฝน มัน เป็นเช่นนี้ครับ

#นักจ้องเที่ยว #ดอยปุย #เชียงใหม่ #KamaKung #LenovoVibeK5Note

Cr: เพจตัวเองนิสส https://web.facebook.com/AreYouCrazyThailand/

วันนี้ขึ้นดอยมาฝนตกตลอดทาง แต่ก็แอบหวังว่า เดี๋ยวก็คงหยุด ก็ขับรถมาเลื่อยๆ พอมาถึง พระธาตุดอยสุเทพ ก็ยังไม่หยุด ก็นะ จะทำไงได้มาหน้าฝน ก็ต้องทำใจ นั่งกินข้าวรอพักใหญ่ แล้วสักพักฝนก็ซาฟ้าก็เปิดครับ  ไปครับเดินทางกันต่อ

ขับรถต่อจากพระธาตุดอยสุดเทพ ตามป้ายเลย ที่เขาเขียนว่า ดอยปุย หมู่บ้านม้ง  เปิดกระจกขับกินรถเฮ้ยย ชิวนะ ลมเย็นๆ ตีหน้าเบาๆ  รู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย แล้ว  ถ้าอยู่กรุงเทพ คงได้กลิ่นน้ำมันและควันรถ 555  เป็นไงครับ วิวข้างทางขึ้นดอยปุย แหล่มมะ....

พอขับไปสักพัก เราจะผ่านร้านสวนสองแสน  อยู่ด้านซ้ายมือ สังเกตุไว้นะครับ ถ้าขับเลยไปนี้คือ ถือว่าพลาดมากๆ

นักจ้องเที่ยวบอกเลยว่า มุมนี้จิบกาแฟ ได้ชิวไม่น้อยกว่าร้านไหนๆ  อย่างที่บอกไปว่า กาแฟ 40 วิวสองแสนจริงๆ เป็นไงครับ

ชมวิวจิบกาแฟ ถ่ายรูปกันสักได้เวลาเดินทางกันต่อ

ขับรถมาได้สักพัก เราก็ถึง...บ้านม้งดอยปุย

จอดรถไว้ที่หมู่บ้าน เราเดินตามป้ายที่บอกว่าชม สวนดอกไม้หมู่บ้านม้ง จะบอกว่าที่นี้มีจุดชมวิวสวนดอกไม้ 2 จุดนะครับ จุดหมู่บ้านม้ง กับ น้ำตกดอยปุย .... เดี๋ยวนักจ้องเที่ยว พาไปจุดแรกก่อน  เสียค่าผ่านทาง 10 บาท  ให้ชาวเขา เข้าไว้ดูแลสวนดอกไม้

ตามริมทางเดินมีร้านขายของฝาก ร้านสินค้า พื้นเมือง เสื้อผ้าแบบชาวเขาริมทางตลอด  มีตุ๊กตาชาวเขาด้วย

พอเราเดินเขามาก็เห็นนักท่องเที่ยว เช่าชุดชาวเขาใส่ถ่ายรูปกัน  ค่าเช่าก็ชุดละ 50 บาทเท่านั้นเอง

เดินมาอีกก็เจอนักท่องเที่ยวอีกกลุ่ม ก็เลยขอถ่ายรูปกลับสาวม้งเป็นที่ระลึกหน่อย 555

เดินเล่น เก็บภาพ ลองกล้อง  Yi camera หน่อยงานนี้ เสมือนทัวร์จีน ถือไม้ รอบดอย 555

ภาพที่ได้ 5555

มองมาอีกมุมจากดอยปุย  ป๊าดดด คือแหล่มมาก ฟ้าหลังฝน ทะเลหมอกเบาๆ มีความเป็นดอยปุกปุยจริงๆ

เดินเล่นชมนก ชมไม้ แพ๊พนะ

ยืนตรงจุดนี้แล้ว ตะโกนไปว่า กูเบื่องาน ขี้เกลียดทำงานโว้ยยยยยย  555  แล้วจะโล่งงงงง ลองทำซิ

เดินผ่านเห็นเด็กดอยเล่นกัน บางทีของเล่นสำหรับเด็กๆ ก็ไม่ได้จำเป็นต้องเป็น iPad Tab Let หรือ ของเล่นแพงๆอะไรมากมาย

โอ้ยยย อากาศจะดีไหนนนนนน  ฮา นา ก้าาาาาาาาาาาา

สูดอากาศแบบนี้ให้เต็มปอด แล้ว Bye Bye หมู่บ้านชาวเขา...

ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ  เดินลัดเลาะกลับทางเดิมลงมาที่ตัวหมู่บ้านด้านล่าง...แล้วเดินไปอีกฝั่งครับ
ไปฝั่งสวนน้ำตกดอยปุยบ้างครับ  ด่านนี้ก็เสียค่าเข้าอีก 10 บาทเช่นกันครับ ไปๆ ถ่ายรูปกานนน..

อากาศเย็นสบาย มองฟ้า มองภูเขา สูดอากาศเย็นๆ  ภาพนี้ มุมนี้หน้าน้ำตก...

เดินไปสักพักก็ได้ยินเสียง ประสานเป็นละลอก "พี่คนหล่อ ถ่ายรูปกับหนูไหมคะ ให้เท่าไรก็ได้"  วนไปจ๊ะ วนไป เลยต้องถ่าย 555

แดดร่มๆ ลมเย็นๆ ตะวันเริ่มตกดิน ก็ได้เวลากลับแล้ว...

ก่อนกลับ เก็บป้ายเป็นที่ระลึก สักภาพ

ไปละนะ ดอยปุกปุย ไว้จะแอ่วหาใหม่เนออออ ... ฺBye Bye....

แล้วเดี๋ยวนักจ้องเที่ยว จะพาไปเที่ยวใหม่นะครับทุกคน วันนี้ ไปดอยเดียวพอเนอออ อิอิ....
ขอบคุณทุกการติดตาม  ....

สามารถไปดูรูปเพิ่มเติมและทริปอื่นๆได้ใน เพจ: นักจ้องเที่ยว(เพราะทุกวันคือRunWay)
ฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ
⁃    Facebook : https://web.facebook.com/AreYouCrazyThailand/
⁃    Hashtag : #นักจ้องเที่ยว #เพราะทุกวันคือRunway #KamaKung

Tag : ##นักจ้องเที่ยว #เพราะทุกวันคือRunway #KamaKung #ดอยปุย #เชียงใหม่

บทความผู้เขียน

ด้วยงบ 7,XXX กับทริปเวียดนามใต้ by นักจ้องเที่ยว

รีวิว ด้วยงบ 7,XXX กับทริปเวียดนามใต้ โฮจิมินห์-ดาลัด-มุยเน่ 5 วัน 4 คืนของนักจ้องเที่ยวขอลาพักร้อนไปเที่ยวแพ๊พนะเจ้านาย   ทริปเก่า เ

มดเกสต์เฮ้าส์หัวหิน จ่ายหลักร้อย..วิวหลักล้าน

รีวิวมดเกสต์เฮ้าส์หัวหิน จ่ายหลักร้อย++นอนชิวๆ++ดูวิวทะเล++ถ่ายรูปเก๋ๆ++สไตล์นักจ้องเที่ยว++ไปเปรี้ยวหัวหิวกันเถอะ!!! +++ใครว่างแผนมาเที่ยวหัวหิน หรือ

ขึ้นดอยปุยหน้าฝน ของคนโสดๆ...

มาอีกแล้วกับกระทู้อวดรูป 555.. คราวนี้ นักจ้องเที่ยว จะพาขึ้นเหนือ ไปแอ่วเมืองเจียงใหม่ กันบ้าง ...ทริปนี้ ถอย Item มาใหม่ 2 ตัว นั้นคือ Lenovo vibek5

หัวหินปลอดภัย...ตรงไหนก็น่านอน

มาร่วมด้วยช่วยกันบอกคนทั้งโลกให้รู้ว่า หัวหินบ้านเราปลอดภัย มาเที่ยวหัวหิน มาเที่ยวเมืองไทยกันเถอะ #แชร์วนไปให้มาเที่ยวหัวหินกันเยอะๆเนื่องด้วยเหตุการ

กลับมาเถิดวันวาน เชียงคาน..

กลับมาเถิดวันวาน..."เชียงคาน".. เมื่อนักจ้องเที่ยวแบบบ้าๆ หอบเสื้อผ้าไปถ่ายแบบยุค 70 ..ก็บรรยากาศมันได้ป่ะเฮ้ยยย กับทริปเชียงคาน ของกลุ่มบ้า หอบเสื้อผ